Editorial Note

Authors

  • Assoc.Porf.Dr.Pongsakorn Punrattanasin คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับนี้เป็นฉบับแรกของการก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 ฉบับที่ 1 ระหว่างเดือน มกราคม-มีนาคม 2564 กองบรรณาธิการยังคงคัดสรรและพิจารณาบทความวิจัยที่มีคุณภาพ รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการรายงานความก้าวหน้าและความเคลื่อนไหวด้านการวิจัยทางวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้สนใจทั่วไปในการพัฒนาต่อยอด รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเวทีของการแลกเปลี่ยนแนวความคิดร่วมกันอย่างเสรี

            ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจทั้งสิ้น 20 บทความ ได้แก่ เรื่อง ลักษณะพฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงของผู้ขับขี่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตเมืองขอนแก่น เรื่อง อิทธิพลของจำนวนใบมีดและความเร็วเชิงเส้นของใบมีดสับที่มีผลต่อสมรรถนะ ของชุดสับลดขนาดลำต้นมันสำปะหลังสำหรับผลิตเป็นเชื้อเพลิงอัดเม็ด เรื่อง การหาค่าซีโอดีของน้ำเสียกากส่า เพื่อเพิ่มปริมาณก๊าซชีวภาพ เรื่อง การพยากรณ์ดัชนีหุ้นตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและดัชนีหุ้นบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยเครือข่ายความเชื่อเบส์ และเรื่อง การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันความพึงพอใจในการรับบริการ แผนกผู้ป่วยนอกโรคมะเร็ง

            ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://app.gs.kku.ac.th/gs/journal และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2021-01-22

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note