Editorial Note

Authors

  • Assoc.Prof.Dr.Pongsakorn Punrattanasin คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับนี้เข้าสู่ปีที่ 21 ฉบับที่ 2 ระหว่างเดือน เมษายน-มิถุนายน  2564 กองบรรณาธิการยังคงคัดสรรและพิจารณาบทความวิจัยที่มีคุณภาพ รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการรายงานความก้าวหน้าและความเคลื่อนไหวด้านการวิจัยทางวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้สนใจทั่วไปในการพัฒนาต่อยอด รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเวทีของการแลกเปลี่ยนแนวความคิดร่วมกันอย่างเสรี

            ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจทั้งสิ้น 20 บทความ ได้แก่ เรื่อง ประสิทธิภาพของเชื้อเห็ดตับเต่า (Boletus sp.) ในการควบคุมไส้เดือนฝอยรากปม (Meloidogyne incognita) เรื่อง การประยุกต์ใช้ลิกนินที่ได้จากน้ำเสียของโรงงานกระดาษและเยื่อกระดาษเพื่อใช้เป็นสารดูดซับสีย้อมรีแอกทีฟสีแดง 120 เรื่อง สถานการณ์สุขาภิบาลอาหาร และน้ำบริโภคในโรงเรียนพื้นที่ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เรื่อง การสูญเสียความร้อนของเตาเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว และเรื่อง วิทยาการระบาดการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2557 – 2561 

            ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2021-05-17

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note