Editorial Note

Authors

  • Assoc.Porf.Dr.Pongsakorn Punrattanasin รองศาสตราจารย์ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับปีที่ 21 ฉบับที่ 3 ระหว่างเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2564 ฉบับนี้เป็นฉบับที่ TCI ได้ประกาศผลการประเมินคุณภาพวารสารวิชาการที่อยู่ในฐานข้อมูล TCI  รอบที่ 4 ครั้งที่ 2 ซึ่งวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ถูกจัดให้เป็น วารสารกลุ่มที่ 1 ที่ผ่านการรับรองคุณภาพของ TCI ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ถือเป็นความภาคภูมิใจของวารสารและยังคงมุ่งมั่นพัฒนาวารสารและบทความให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในแวดวงวิชาการต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้สนใจทั่วไปในการพัฒนาต่อยอด รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเวทีของการแลกเปลี่ยนแนวความคิดร่วมกันอย่างเสรี

ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจทั้งสิ้น 20 บทความ ได้แก่ เรื่อง การจำลองสถานการณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรถกึ่งพ่วง เรื่อง การวิเคราะห์ความเสียหายของโครงสร้างอาคารอุตสาหกรรมระบบโครงสร้างเหล็กรูปพรรณ เนื่องจากผลของแผ่นดินไหวที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออก        เฉียงเหนือ เรื่อง การเปรียบเทียบทีแอลซีโครมาโทแกรม และการศึกษาทางพฤกษเคมีของเปลือกต้น Wrightia arborea (Dennst.) Mabb. และ Wrightia pubescens R.Br. เรื่อง ขนาดการกระจายตัวของฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่ที่มีแหล่งกำเนิดมลพิษทางอากาศของจังหวัดขอนแก่น และ เรื่อง ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการเกิดภาวะแทรกซ้อนทางไต ในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย   

ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2021-07-24

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note