Editorial Note

Authors

  • Assoc.Porf.Dr.Pongsakorn Punrattanasin คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

ฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของปี 2564 วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับปีที่ 21 ฉบับที่ 4 ระหว่างเดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2564 บทความทุกเรื่องที่ได้ตีพิมพ์ในปี 2564 ถือเป็นบทความที่ได้รับการรับรองคุณภาพจาก TCI กลุ่มที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564      ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 วารสารยังมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพบทความเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้สนใจทั่วไปในการพัฒนาต่อยอด รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเวทีของการแลกเปลี่ยนแนวความคิดร่วมกันอย่างเสรี

       ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจทั้งสิ้น 20 บทความ ได้แก่ เรื่อง การจัดตารางการเก็บเกี่ยวอ้อยโดยใช้รถตัด เมื่อพิจารณาเงื่อนไขความเหมาะสมของแปลงและประเภทของรถตัดอ้อย เรื่อง การศึกษาปัจจัยและแผนผังตลาดสดด้วยกระบวนการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้นและแบบจำลองมอนติคาโล กรณีศึกษาตลาดเอกชนและตลาดเทศบาล เรื่อง สมบัติของคอนกรีตผสมพลาสติกชนิดทนแรงกระแทกสูงเป็นมวลรวมหยาบ เรื่อง ผลของนมเปรี้ยวพร้อมดื่มผสมโพรไบโอติกส์ต่อจำนวนเชื้อสเตร็ปโตคอคคัส มิวแทนส์ในน้ำลายมนุษย์ และเรื่อง การปฏิบัติด้านการสุขาภิบาลน้ำบริโภคของประชาชนและคุณภาพน้ำบริโภค ทางแบคทีเรียของเมืองไชจำพอน แขวงบอลิคำไช สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว

            ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2021-10-14

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note