Editorial Note

Authors

  • Assoc.Porf.Dr.Pongsakorn Punrattanasin คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

           วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับนี้เป็นฉบับแรกของปี 2565 เข้าสู่ปีที่ 22 ฉบับที่ 1 ระหว่างเดือน มกราคม-มีนาคม 2565 บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะเจ้าของวารสารได้ดำเนินการและพัฒนาคุณภาพวารสารมาอย่างต่อเนื่อง บทความที่ได้ตีพิมพ์ได้ผ่านการพิจารณา ให้ความเห็นชอบและตรวจแก้ไขทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ (Peer Review) ทุกเรื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้สนใจทั่วไปในการพัฒนาต่อยอด รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเวทีของการแลกเปลี่ยนแนวความคิดร่วมกันอย่างเสรี

          ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจทั้งสิ้น 20 บทความ ได้แก่ เรื่อง ผลกระทบของเถ้าลอยคัดขนาดและนาโนซิลิกาต่อกำลังอัดและค่าการไหลแผ่ของมอร์ตาร์ เรื่อง ไฮโดรเจลนำไฟฟ้าอัจฉริยะจากคาร์บอกซีเมทิลเซลลูโลส/พอลิไวนิลแอลกอฮอล์/กลีเซอรอล เชื่อมโยงขวางโดยกรดบอริก เรื่อง การดูดซับและการปลดปล่อยแอมโมเนียมและออร์โธฟอสเฟตด้วยฟางข้าวและแกลบข้าว เพื่อใช้เป็นวัสดุปรับปรุงดิน เรื่อง ฤทธิ์ในการต้านเชื้อ ไวรัสเฮอร์ปิสซิมเพล็ก ชนิดที่ 1 ของสารสกัดหยาบจากยาห้าราก เรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบผลของการออกกำลังกายเพื่อความมั่นคงของสะบักและการออกกำลังกายทั่วไปต่อการลดปวดในผู้ป่วยกลุ่มอาการสะบักจม: การทดลองแบบสุ่มทางคลินิก และเรื่อง คุณลักษณะส่วนบุคคลและแรงจูงใจที่มีผลต่อการพัฒนาคุณภาพการบริการแบบต่อเนื่อง ของพยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดชัยภูมิ

        ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2022-01-27

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note