Editorial Note

Authors

  • Prof.Dr.Wittaya Ngeontae คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับนี้เป็นฉบับแรกของปีที่ 23 ฉบับที่ 1 ระหว่างเดือน มกราคม-มีนาคม 2566 ยังคงคัดสรรบทความที่มีคุณภาพ สำหรับผู้สนใจเพื่อนำไปต่อยอดงานวิจัย บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะเจ้าของวารสารได้ดำเนินการและพัฒนาคุณภาพวารสารมาอย่างต่อเนื่อง บทความที่ส่งเข้ามาเพื่อขอรับการตีพิมพ์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการตีพิมพ์ เมื่อบทความที่ลงทะเบียนขอรับการพิจารณาตีพิมพ์ ผ่านการพิจารณากลั่นกรองเบื้องต้นโดยกองบรรณาธิการวารสาร ในประเด็นรูปแบบการพิมพ์ ขอบเขตเนื้อหารวมถึงความเหมาะสมตามเกณฑ์คุณภาพของวารสารเรียบร้อยแล้ว ในอัตรา 2,000 บาท ต่อ 1 บทความ โดยผู้เขียนบทความไม่สามารถขอคืนเงินค่าส่งบทความขอรับการตีพิมพ์ได้ภายหลังการชำระเงิน

          ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจทั้งสิ้น 20 บทความ อาทิเช่น เรื่อง การประเมินความเสี่ยงทางการยศาสตร์ของผู้ใช้งานแท็บเล็ต เรื่อง ความชุกและปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อการดูแลฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องของผู้ป่วยโรค หลอดเลือดสมองโดยผู้ดูแลในชุมชนชนบทแห่งหนึ่ง จังหวัดขอนแก่น เรื่อง ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ปริมาณฟีนอลิกรวม ฟลาโวนอยด์ และแทนนินจากสารสกัดหยาบของเห็ดผึ้งทามและเห็ดผึ้งขมด้วยตัวทำละลายหลายชนิด เรื่อง การจัดลำดับความสำคัญของมาตรการที่เหมาะสมในการจัดการจราจรบนถนนสายรองในมหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยใช้วิธีการตัดสินใจ แบบหลายปัจจัยอย่างผสมผสาน และเรื่อง ประสิทธิภาพการกำจัดซัลไฟด์ในสารละลายด้วยวัสดุแลกเปลี่ยนไอออนที่สังเคราะห์จากเปลือกกุ้งขาว(Litopenaeus vannamei)

        ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2023-02-19

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note