Editorial Note

Authors

  • Professor Dr Wittaya Ngeontae คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

           วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของ ปีที่ 23 ฉบับที่ 4 ระหว่างเดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2566 ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพทางวิชาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแหล่งตีพิมพ์บทความวิจัยและเผยแพร่ผลงานวิจัยของนักวิจัย ทั้งภายในและภายนอกที่ได้มาตรฐาน บทความทุกเรื่องต้องได้รับการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยขอนแก่น (Peer Review) ก่อนการตีพิมพ์อย่างน้อย 3 ท่าน พิจารณาจะไม่ทราบชื่อผู้แต่งและผู้แต่งจะไม่ทราบชื่อผู้พิจารณา (Double-Blind Peer Review) และได้รับการกลั่นกรองคุณภาพจากกองบรรณาธิการอย่างเข้มข้น  

          ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจอีกเช่นเคย จำนวนทั้งสิ้น 20 บทความ อาทิเช่น เรื่อง Prediction of Wind Turbine Noise using SPSS Modeler เรื่อง การจำลองจิตเตอร์การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีความร้อนช่วยบันทึกข้อมูลแม่เหล็กที่ความหนาแน่นเชิงพื้นที่ 4.1 Tb/in2 เรื่อง การใช้ประโยชน์เศษอิฐมอญกองทิ้งในงานคอนกรีต เรื่อง ผลของการฝึกระยะสั้นของการออกกำลังกายด้วยแบบรีโพสิชันต่อภาวะศีรษะยื่นและไหล่งุ้มในนักกีฬาว่ายน้ำระดับมหาวิทยาลัย เรื่อง อัตรารอดชีพของผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ระยะที่ 4 ที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเรื่อง ผลของโปรแกรมเตรียมความพร้อมก่อนผ่าตัดใส่เลนส์ตาเทียมต่อการลดความวิตกกังวลในผู้สูงอายุที่เข้ารับการผ่าตัดต้อกระจก โรงพยาบาลตติยภูมิแห่งหนึ่ง

          ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2023-12-27

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note