Editorial Note

Authors

  • Professor Dr Wittaya Ngeontae คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

Editorial Note

Abstract

วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับนี้เป็นฉบับแรกของปีที่ 24 ฉบับที่ 1 มกราคม-มีนาคม 2567 ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพทางวิชาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแหล่งตีพิมพ์บทความวิจัยและเผยแพร่ผลงานวิจัยของนักวิจัย ทั้งภายในและภายนอกที่ได้มาตรฐาน บทความทุกเรื่องต้องได้รับการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยขอนแก่น (Peer Review) ก่อนการตีพิมพ์อย่างน้อย 3 ท่าน พิจารณาจะไม่ทราบชื่อผู้แต่งและผู้แต่งจะไม่ทราบชื่อผู้พิจารณา (Double-Blind Peer Review) และได้รับการกลั่นกรองคุณภาพจากกองบรรณาธิการอย่างเข้มข้น  

ฉบับนี้ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจอีกเช่นเคย จำนวนทั้งสิ้น 15 บทความ อาทิเช่น เรื่อง วัฏจักรการขับขี่บนถนนจริงของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและน้ำมันบนโครงข่ายถนนในเมืองที่การจราจรไม่ติดขัด เรื่อง Design and Evaluation of Low-Cost Load Monitoring and Control Modular Board using MQTT Protocol เรื่อง ผลลัพธ์ทางคลินิกของการจัดตั้งคลินิกชะลอโรคไตเรื้อรัง โรงพยาบาลคง จังหวัดนครราชสีมา เรื่อง Effect of Cell Concentrations and Culture Media on Hamster Splenocyte Viability During in vitro Cultivation เรื่อง การเปลี่ยนรูปของปุ๋ยยูเรียในดินเหนียวด้วยสารยับยั้งสังเคราะห์และสารธรรมชาติ ภายใต้การบ่มดินระดับห้องปฏิบัติการ และเรื่อง ผลของโปรแกรมการสนับสนุนทางสังคมและความรอบรู้ด้านสุขภาพต่อพลังสุขภาพจิตของผู้สูงอายุภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในชุมชนแห่งหนึ่ง จังหวัดขอนแก่น

ในโอกาสนี้กองบรรณาธิการวารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) ยังเปิดรับบทความจากนักวิจัย และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในลักษณะบทความวิชาการ บทความวิจัยสื่อสารอย่างสั้น และบทความปริทัศน์ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ และขออนุญาตเชิญชวนผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครตีพิมพ์บทความวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของวารสารเท่านั้น จาก https://journal.gs.kku.ac.th/gs และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskku/user/register วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา)

Downloads

Published

2024-04-19

Issue

Section

บทบรรณาธิการ Editorial Note